Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

NƯỚC MẮT...

Nước mắt.
Đón con ở cổng trường thấy bờ mi con mọng đỏ, mẹ cáu:
- Nước mắt là thứ có thể vung vãi lung tung hả?
- Dạ, mẹ... Con nói trong nức nở.
- Giờ con chưa bình tĩnh, về nhà rồi nói... Mẹ nói cứng.
Và câu chuyện của con: Là chọn đội tuyển, do sơ xuất khi lập danh sách con bị viết nhầm họ, không có tư cách dự thi Toán Tuổi Thơ toàn quốc... Con buồn, thầy cô buồn, bạn bè cũng rưng rưng... Thế là khóc...
Đúng là con rất buồn, mẹ biết vì mẹ đã chứng kiến cách con nỗ lực, mẹ đã vui khi con nói: " Con muốn tặng mẹ chuyến đi chơi miễn phí..." nhưng con ơi, cái không ngờ nhiều lắm trong cuộc đời này.
Đúng là con rất buồn nhưng con ơi, đây chỉ là cuộc chơi, cuộc giao lưu thôi mà, dù cho con có chơi hay không chơi thì chỗ đứng của con trong lòng bạn bè, thầy cô mới quan trọng. Con thấy không? Thầy Tuấn sững lại, không cười nổi, cô Vân rưng rưng còn bạn bè thì oà khóc... Điều đó còn đáng quý gấp trăm gấp ngàn lần cái hư danh...
Còn nữa, cho dù là khách quan hay chủ quan nhưng con hãy tập làm quen với những điều không như ý, trải qua vấp váp người ta sẽ trưởng thành hơn... Có thất bại người ta mới trân trọng giá trị của thành công.
Trước mắt con, đường lớn thênh thang, mẹ muốn con gái yêu của mẹ mạnh mẽ và tự tin bước tiếp.
Trước mắt con, chân trời mới mẻ, mẹ sẽ lót đường cho con bằng tình yêu thương, kinh nghiệm sống và cả những sợi tơ lung linh trong trẻo... rồi con sẽ thấy cuộc đời thật đáng sống, đáng yêu.
Đừng tùy tiện để rơi nước mắt con nhé, bởi những thứ quý giá chỉ dành cho những gì đáng trân trọng mà thôi.
Mẹ luôn ở bên con, con yêu!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét