Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Nghề chở đò...

Nghề chở đò...
14:15 19 thg 11 2008Công khai3 Lượt xem 28
    
          Có những lúc mình thật buồn chỉ vì mình là giáo viên tiểu học.Có những lúc mình chợt chạnh lòng vì những lời bình luận không thiện chí về công việc của mình. Có những lúc mình ước ao phải chi mình có một công việc gì đó để làm thêm... Có những lúc mình xót xa khi ai đó nói rằng sẽ không cho con cái thi vào tiểu học. Có những lúc mình thực sự bị căng thẳng khi nhìn thấy vẻ mặt nặng như chì của sếp.Có những lúc mình mệt mỏi vô cùng vì lũ học trò tinh nghịch. Ôi nghề giáo- nhất là giáo viên tiểu học- sao mà đáng buồn làm vậy. Mình nghĩ:" Phải chi ngày xưa mình đã lựa chọn sai lầm...?".
Nhưng mình thật sự hạnh phúc khi nhìn vào mắt của bọn trẻ những đôi mắt trong veo, ngây thơ khi nghe mình kể chuyện và còn hỏi" chuyện có thật không,cô?".Mình vừa tức vừa buồn cười khi học trò nói" cô ơi con mất kính.." cả lớp xúm vào tìm giúp để rồi 15 phút sau thấy kính đeo ngay trên mắt của trò đó.Lòng mình chợt reo vui khi bước chân vào trường Nam cao tiếng học trò chào hỏi ríu ran.Có trò còn nói "cô có nhận ra con không cô?" Rồi những buổi chia tay cả cô và trò đều không cầm được nước mắt... rồi những tin nhắn của học trò mà giờ đây mình vẫn còn lưu trong điện thoại.
"Chào cô giáo kính mến/ Cô sẽ xa chúng em/Làm theo điều cô dạy/Cô vẫn luôn ở bên/ Cô ơi có phải làm theo những diều cô đã dạy thì cô vẫn luôn ở bên chúng con không? Con nhớ cô lắm. Học trò: Nguyễn Thị Thu Trang."
Và hôm nay, trước cổng trường học trò chào cô cô chẳng thể nhận ra ngay vì học trò chong lớn quá vào đại học năm thứ mấy rồi còn gì?.
Học trò  : cô ơi! cô vẫn như ngày xưa chẳng thay đổi chút nào cả...
 Cô  : Con chóng lớn quá!....
Mà lòng nhẹ nhõm vô cùng.
Tất cả, tất cả như một cuốn phim quay chậm hiện ra trước mắt mình, đông viên mình, an ủi mình, cho mình đủ dũng khí để mình bước tiếp trên con đường mình đã chọn.Các trò ơi, cô cảm ơn các con nhiều lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét