Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Hai người chị.

Hai người chị.
07:59 3 thg 10 2012Công khai234 Lượt xem 33



      Khi nhìn những hình ảnh này trong đầu em hiện ngay ra hai chữ" nhớ chị". vâng, quả đúng như thế, giờ đây em đang lâng lâng trong cảm xúc của ngày gặp mặt, em đang bối rối ngượng ngùng bởi em không biết bắt đầu từ đâu cả. Người ta nói, gặp được nhau là có duyên đấy, nhưng với em còn hơn như thế, được gặp chị, được ngắm nụ cười rạng ngời của chị, được chị truyền cho cái khí chất hào sảng, nhiệt tình vô tư với em đó là một niềm hạnh phúc. Em còn nhớ lần đầu tiên gặp chị, nhớ phong cách phóng khoáng của chị trong phong KTV hôm ấy.
"Anh chỉ là người điên trong vườn hoa tình ái.

Anh chỉ là người say bên đường em nhìn thấy.
Anh đi đi, người điên không biết nhớ và người say không biết buồn ...

Những cuộc tình dương gian, muôn đời không nghĩa lý ...
Nhưng người vẫn tìm nhau trong vòng tay tình ý
Như đôi ta ... niềm yêu xưa chỉ còn một vì sao anh lẻ loi.

Trời lập đông chưa em, cho lũ dơi đi tìm giấc ngủ vùi
Để mặc anh lang thang, ôm giá băng ngỡ thầm người yêu tới.
Đêm chia ly em về, đường khuya em bật khóc ...
Anh xa em thật rồi, làm sao quên mùi tóc
Em hỡi em, có phải tình băng giá là tình đẹp trên thế gian
...
Em hỡi em, có phải tình băng giá là tình nồng hai chúng ta"

    Chị biết không, bài hát này, L nhà em hay hát, và giờ đây, mỗi lần nhà em hát bài này, em lại bảo, hôm ấy chị Xuân cũng hát bài này ... để rồi L nhà em lại trêu:" Nhớ chị Xuân, hay là nhớ cá, nhớ váy của chị ấy thế..." để rồi em lại lườm nguýt:" Người ta có bạn như thế, anh không có nên ghen à..." Chị ơi, nếu có lúc nào đó tự nhiên bị hắt hơi chính là lúc em Tím đang nhắc tới chị đấy. Đừng giận em chị nhé!
Rồi lần này nữa, người chị với phong cách trẻ trung nhiệt tình đã xoá nhoà khoảng cách. Em nhớ vòng ôm ấm ấp, em nhớ những lời tâm sự và em thật xúc động khi nghe chị nói:" Khi chị ngồi lặt đầu cá, chị nhớ tới em..." Chị ơi, em biết, chị gửi gắm tình cảm vào trong đó và lòng em trào dâng một cảm giác hạnh phúc. Cảm ơn chị nhiều, chị gái của em.

     Còn một người chị nữa mà em vô cùng yêu mến, em đã tự cười một mình khi trong đầu bất chợt nảy ra ý nghĩ "chị là nhịp cầu nối những bờ vui..." Vâng, gặp chị trên blog rất nhiều, cùng chị sẻ chia, tâm sự cũng nhiều nhưng quả thực lần đầu tiên gặp chị, lần đầu tiên được tiếp xúc với ánh mắt dịu dàng của chị, em đã khóc. Em đã từng khóc khi đọc các entry chị viết trên blog, em đã từng nghẹn ngào khi đặt bút viết từng dòng cảm nhận nhưng được ngồi cạnh người chị thân yêu vào một ngày đông lạnh giá, em cảm thấy mình thật nhỏ bé, cảm thấy mình còn quá non nớt trong cuộc sống. Và chị biết không, những lúc gặp chuyện không hài lòng, hay như ngay lúc này đây, khi em viết những dòng này, trong đầu em lại hiện lên hình ảnh chị gái của em nghẹn ngào với những giai điệu và ca từ khi chị hát bài MỘT MÌNH  của Thanh Tùng.

"Gió nhớ gì ngẩn ngơ ngoài hiên
Mưa nhớ gì thì thầm ngoài hiên
Bao đêm tôi đã một mình nhớ em
Đêm nay tôi lại một mình

Nhớ em vội vàng trong nắng trưa
Áo phơi trời đổ cơn mưa
Bâng khuâng khi con đang còn nhỏ
Tan ca bố có đón đưa

Nhớ em giọt mồ hôi tóc mai
Gió sương mòn cả hai vai
Đôi chân chênh vênh con đường nhỏ
Nghiêng nghiêng bóng em gầy

Vắng em còn lại tôi với tôi
Lá khô mùa này lại rơi
Thương em mênh mông chân trời lạ
Bơ vơ chốn xa xôi

Vắng em đời còn ai với ai
Ngất ngây men rượu say
Đêm đêm liêu xiêu con đường nhỏ
Cô đơn, cùng với tôi về..."
     Buồn, chị nhỉ? Em phải thật cố kìm nước mắt khi nghe chị kể, đồ điện nhà chị có mấy thứ hỏng rồi, nếu như... .Em thì cứ vô tâm mà kể chuyện, chuyện nhà cửa, chuyện chồng con, chuyện công việc... và khi nghe chị thở dài:" Ngày xưa, anh nhà chị cũng thế..." em cảm thấy giận mình quá thể. Chị ơi, em vô tâm quá, chị đừng ghét em mà tội nghiệp cho em, chị nhé!
      Nghĩ tới chị, luôn luôn trong em là cảm giác thanh mát ngọt ngào của bát chè sen chị nấu. Nghĩ đến chị, luôn luôn trong em là một hình ảnh một người chị với nội tâm lắng sâu, dịu dàng để mỗi khi nhìn vào đó, em thấy mình cần phải cố gắng học hỏi hơn nữa. Chị ơi, em hạnh phúc khi có những người bạn như chị, cho em xin được gọi chị là chị gái của em, chị nhé!

   
     Vâng, hai người chị, mỗi người một vẻ. Hai người chị, hai tấm gương để cho Tím soi vào và nhận ra những điều mình còn khuyết thiếu... Hai người chị, ấm áp và dịu dàng, lắng sâu và phóng khoáng đã cho Tím cảm nhận được những phút giây hạnh phúc. Tím thật sự muốn hét to lên rằng:" Em Tím đang hạnh phúc, cảm ơn các chị, cảm ơm cuộc sống đáng yêu này".







Tại nhà chị Hoa Hồng Gai
Đi ăn Bún chả tại Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét